Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Âm mưu, thủ đoạn, hoạt động hình thành hội, nhóm, tổ chức XHDS để chống phá Đảng, Nhà nướcViệt Nam của các thế lực thù dịch, phản động


            Hiện nay, các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết thực hiện âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ, sử dụng các chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” hòng làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta. Tình hình trên đặt ra cho công tác bảo vệ an ninh ninh của toàn Đảng, toàn dân nói chung  và công tác  bảo vệ an ninh trong quân đội nói riêng những yêu cầu mới cao hơn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Người thường ai cũng có cái ví đựng tiền, nhà nào cũng có cửa, có buồng, có hòm, có khoá đề phòng kẻ gian giảo, để giữ gìn của cải do mình khó nhọc làm ra. Giữ nhà phải cẩn thận như vậy, giữ nước càng phải cẩn thận hơn”.

          Các thế lực thù địch âm mưu, ý đồ: Xây dựng các hội, nhóm XHDS có tiếng nói độc lập với chính quyền VN là ưu tiên hàng đầu trong qua trình triển khai ý đồ tác động chuyển hóa” tiến tới loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, xây dựng một xã hội dân chủ, tự do kiểu phương tây tại Việt Nam.

-         Chúng chủ trương xây dựng: XHDS theo cấu trúc 3 tầng:

+ Tầng 1: Nhóm lãnh đạo tiềm năng (tập trung vào thế hệ trẻ, con em cán bộ, đào tạo nước ngoài)

+ Tầng 2: Nhóm doanh nhân (có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp hợp tác với các dự án NGO, USAID (viết tắt Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ).

+ Tầng 3: Nhóm những người dễ bị tổn thương (người đồng tính, người nghiện, nhiễm HIV, cộng đồng dân tộc thiểu số, học sinh, sinh viên tôn giáo).

-  Triển khai thực hiện dự trên thuyết “3 tại chỗ”: (Mẫu thuẫn tại chỗ, nguồn lực tại chỗ; giải quyết vấn đề tại chỗ).

          Với Thủ đoạn hoạt động

   Thứ nhất, tuyên truyền cổ vũ truyền bá XHDS vào các tầng lớp xã hội: thông qua các chương trình, dự án Usaid, NGO về vai trò, ý nghĩa của tổ chức XHDS (hiện nay có khoảng 30 tổ chức XHDS độc lập tại VN, hoạt động khuynh hướng chính trị có “Hội nhà báo độc lập VN”, Hội anh em DC”).

Nhóm các viên thuộc Viện nghiên cứu những vấn đề phát triển (SENA) TL năm 1992. Do ông Nguyễn Minh Đường làm viện trưởng.

Lúc đầu thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, sau này, ông Đường tập hợp một số nhà trí thức, nhà khoa học có tư tưởng lệch lạc đi sâu vào phản biện những vấn đề chính trị, xã hội có tính chất ngược với quản điểm của Đảng (kết hợp với ông Tương Lai GS, nguyên Viện trưởng Viện XHH, Trần Ngọc Hiên GS, nguyên phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia HCM) đã biên tập tài liệu “tôi chỉ có một Đảng, Đảng của Bác Hồ” những chủ đề xuyên xuốt là từ bỏ mô hình XHCN, nhóm này vận động mọi tầng lớp nhân dân lên tiếng từ bỏ CN Mác leenin, xóa bỏ CNXH…, kêu gọi đa đảng, đổi tên nước, tên Đảng)

Thứ hai, tác động gây sức ép với VN để công nhận vai trò, hoạt động của XHDS tại VN. (chúng cho rằng với tình hình vững chắc về chế độ chính trị ở VN thì cơ quan lập pháp là khâu trọng yếu, cần xâm nhập, cần làm chệch hướng, biến cơ quan hoạt động như tổ chức XHDS; là cơ sở tạo hành lang pháp lý cho các hội, đoàn phát triển theo XHDS.

Tổ chức Oxfam của Anh và truyền thông Giáo dục công đồng (MEC) đã tổ chức tập huấn, tọa đàm về “Sử dụng truyền thông tác động hiệu quả thông qua Luận tiếp cận thông tin về tự do hiệp hội-giới thiệu dự thảo Luận về Hội”.

Thứ ba, thúc đẩy hình thành XHDS từng bước chuyển hóa VN

 (Nếu xây dựng thành công XHDS ở Việt Nam là tiền đề cho đa nguyên, đa đảng chính trị, phải thực hiện “thuyết 3 tại chỗ”. Hiện nay, USAID tại VN đang tăng cường dẫn dắt hoạt động của các tổ chức NGO, tổ chức XHDS nhằm tới mục đích chính trị, di sâu vào các giải pháp “thu hút nhân tố mới” như: gây lên làn sóng phản đối sai phạm của chính quyền, dùng vật chất để lôi kéo, xây dựng ngọn cờ, thực hiện đấu tranh tập thể đòi yêu sách, qua đó tác động chuyển hóa hệ thống chính sách Vệt Nam)

Âm mưu của USAID súc tiến thống nhất thành lập “liên hiệp INGO” ở Hà Nội, TP HCM. Tìm cách hỗ trợ, cổ súy cho sự ra đời của các Viện nghiên cứu độc lập nhằm chuyển hóa kiến trúc thượng tầng thông qua hoạch định chính sách, phải biện xã hội)

Thứ tư, hỗ trợ các tổ chức XHDS hoạt động và nâng cao năng lực hoạt động

Thứ năm, chỉ đạo, sử dụng các tổ chức XHDS trong tác động, chuyển hóa chế độ.

Thứ sáu, thông qua các chương trình, dự án các NGO. USAID đang triển khai ở khắp các tỉnh thành, “kết nối” và chỉ đạo các tổ chức “XHDS”, chuyên gia độc lập, cán bộ nghỉ hưu, đồng thời liên kết với vai trò báo chí, truyền thông để tạo dư luận, thực hiện “phản biện” và tác động vào quá trình hoạch định chính sách.

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét