PHẢN BÁC TƯ TƯỞNG
ĐA NGUYÊN CHÍNH TRỊ
CỦA NGUYỄN GIA
KIỂNG
Nguyễn
Gia Kiểng, sinh 1942 tại Thái Bình, năm 1982 sang Pháp cùng với nhóm một số trí
thức Việt Nam Cộng Hòa, dựng lên cái gọi là tổ chức “Tập hợp đa nguyên chính
trị”, với tư tưởng tự sướng “Hệ tư tưởng đa nguyên cách mạng bạo động” và lấy
tờ “Thông luận Tổ quốc” là cơ quan ngôn luận chính thức để tuyên truyền cho cái
hệ tư tưởng vỗ bụng. Bản thân ông tích cực ngao du, diễn thuyết, trình bày ở
khắp các diễn đàn về dân chủ đa nguyên, về cái gọi “Tổ quốc ăn năm”, trực tiếp viết
hàng loạt bài với thái độ báng bổ tiền nhân, phủ nhận giá trị nền văn hóa dân
tộc, lật ngược lịch sử…Nhưng nhiều người nước ngoài, Việt kiều yêu nước có
những nhận thức chính trị tiến bộ, đúng đắn đã bài xích diễn dàn, thậm chí năm
1990 có lần ông diễn thuyết ở Hà Lan đã bị quần chúng nghe thuyết giảng đả
thương.
Ông cho rằng xã hội Việt Nam phải đa
nguyên chính trị thì mới dân chủ, trong nước phải có nhiều đảng phái, tập hợp tự
do ý kiến, hòa hợp dân tộc, hiến kế phát triển đất nước, hạn chế những sai lầm.
Thực chất là tuyệt đối hóa sự đa dạng đối kháng các nhóm các đảng phái, tổ chức
chính trị khác nhau trong xã hội mà thôi. Ẩn chứa âm mưu đòi hạ bệ Đảng Cộng
sản Việt Nam.
Ông không biết rằng, dân chủ là mọi
người được bình đẳng, được tự do góp ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình, sau đó
đi đến thống nhất, đồng thuận, đoàn kết và cùng nhau chung tay xây dựng đất
nước dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Khi đã có sự đồng
thuận thì phải có tổ chức để thực hiện quyền dân chủ đó, “dân chủ phải có tập
trung” “tập trung trên cơ sở dân chủ”. Như vậy là thể hiện nhất nguyên chính
trị, chứ đâu phải là tập hợp dân chủ đa nguyên chính trị như ông hiểu.
Nói như một nhà, khi làm việc gì thì
chồng, vợ, con…thoải mái bàn bạc, để đi đến thống nhất, khi thống nhất rồi thì
thực hiện phân công thực hiện, chồng phải giữ vai trò chủ nhà, nhà chỉ có một
chủ, cũng như nước chỉ có một vua, chính là thể hiện “tập trung dân chủ” “tập
thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Nếu đa nguyên chính trị mỗi người giữ một lập
trường khác nhau, mục đích, lợi ích khác nhau, vợ, chồng mỗi người làm một lẻo,
chồng không chịu vợ, vợ không chịu
chồng, hỏi con cái biết theo ai, gia đình sẽ bất ổn.
Thực
tiễn xã hội một số nước trên thời giới gần đây đã minh chứng xác đáng cho điều
nay, như Thái Lan các đảng phái tranh giành nhau quyền lực, quân đội phải vào
cuộc, làm cho kinh tế không phát triển mà đi xuống, các mâu thuẫn xã hội gian
tăng….hay ở Ucraina, LiBi… làm cho đất nước lâm vào nội chiến.
Như vậy, có thể khảng đa nguyên chính
trị không bao giờ tiến tới một dân chủ đích thực, ngay tại Mỹ họ cứ tự xưng, hô
hào là đa nguyên chính trị, thực chất là nhất nguyên, vì mọi đảng phái chính
trị, đều phục vụ cho lợi ích của giai cấp tư sản, ngoài ra không vì mục đích
khác.
Thế mà, do không hiểu, hay cố tình
không hiểu mà một số người cứ hô hào cổ vũ cho cái gọi là hệ tư tưởng dân chủ
đa nguyên của ông Kiểng, gần đây dưới cái tên Nguyễn Quang Huy, có bài “Việt
Nam với nhất nguyên và đa nguyên”, của gửi tới BBC từ Canberra, Úc ngày 3/9/2014
lại cổ suy cho phát triển xã hội đa nguyên ở Việt Nam, cho rằng “đa nguyên chính trị là khởi đầu cũng là nền
tảng cho của tự do, dân chủ” cho các tổ chức xã hội dân sự, đấu tranh giành
nhưng quyền tự do chính trị, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, những
lời lẽ này, nghe có vẻ là “tập hợp dân chủ”, nhưng chính lại là kích động, gây
chia rẽ dân tộc, tranh giành địa vị chính trị xã hội, là nguyên nhân làm chậm
sự phát triển của đất nước. Thậm chí còn là con bài “đục nước thả câu” của tổ
chức này, để ăn trên, ngồi chốc, hưởng lợi từ sự đóng góp các tổ chức, cá nhân
nuôi không tổ chức phản động này.
Cả lý luận và thực tiễn khách quan khảng
định rằng đa nguyên chính trị không phải là mô hình chế độ xã hội chủ nghĩa, chỉ
có nhất thể chế độ chính trị ở Việt Nam mới đem lại cho đất nước ổn định chính
trị, phát triển lâu dài mà thôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét